Tại Money 20/20 USA, diễn ra từ 27-30/10 tại Las Vegas, FSOFT đã kể những câu chuyện thành công ở lĩnh vực chuyển đổi số. Trong đó, nền tảng blockchain của Akachain, sản phẩm akaBot và công nghệ tài chính FSOFT được khách hàng đặc biệt đánh giá cao.

Tham gia sự kiện này, đại diện các đơn vị FSG, FAM Sale, DPS, Akachain, AkaDoc, AkaSign đã chia sẻ những thông tin, giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số tài chính mà công ty đang nghiên cứu phát triển và triển khai cho khách hàng. Đoàn FSOFT còn tham gia vào các buổi workshop, thảo luận và chia sẻ tầm nhìn/quan điểm với các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành.
Anh Bùi Đình Giáp (VI.TDD.1) cho hay, đơn vị mang đến sản phẩm akaBot và một số giải pháp tự động hóa trong lĩnh vực tài chính như xử lý tự động hóa invoice, loan, remittance… Các sản phẩm này đã được cung cấp cho một số khách hàng của đơn vị. “Với sự kiện, team được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, mở ra rất nhiều cơ hội từ việc làm service implement cho đến bán giải pháp, tìm kiếm đối tác là reseller cho akaBot. Thông qua đây, team đã xác định được hơn 10 khách hàng quan tâm từ các nước Mỹ, Đức, Canada và Peru. Tôi kỳ vọng đẩy mạnh được các dịch vụ của DPS tại thị trường Mỹ nói chung cũng như trong lĩnh vực tài chính nói riêng”, anh nói.
akaBot là nền tảng RPA giúp tự động hóa quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp. Khi kết hợp akaBot với akaDoc sẽ tạo nên một giải pháp tổng thể nhằm tự động hóa các quy trình nghiệp vụ của khách hàng. Quy trình tự động chuyển đổi ảnh hóa đơn sang text và nhập vào SAP, hệ thống tự động hóa quy trình khởi tạo khoản vay… giúp giảm sai sót và chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Anh Bùi Đình Giáp (VI.TDD.1) thảo luận và chia sẻ tầm nhìn/quan điểm với các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành.
Anh Nguyễn Văn Long (AKC.APD) mang tới sự kiện nền tảng blockchain của Akachain. Đây là nền tảng blockchain cho enterprise/business. Các doanh nghiệp có thể phát triển giải pháp và xây dựng ứng dụng phân tán (dapp) trên blockchain dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
Anh Long cho hay: “Khi tham gia sự kiện, mình được gặp gỡ rất nhiều các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới như Amazon, Microsoft, IBM … Sự kiện này liên quan tới Fintech và có khoảng 20% thời lượng nói về blockchain. Akachain là một trong số rất ít các đơn vị làm việc trực tiếp về blockchain có mặt tại event. Rất nhiều khách hàng đã tới tìm hiểu về công nghệ bên mình, họ muốn có cuộc gặp gỡ riêng hoặc workshop sau khi kết thúc event. Đây là một cơ hội rất tốt để Akachain tìm kiếm, hợp tác với các khách hàng là các công ty hàng đầu thế giới về Fintech”.
Money 20/20 USA là sự kiện đầu tiên FPT USA (FUSA) tham gia có booth. Đơn vị cũng là nhà tài trợ 1 sao cho sự kiện tài chính lớn này. FSG và FAM Sale đã phối hợp hẹn trước hơn 40 cuộc họp. Khi sự kiện kết thúc, FPT có hơn 200 lượt quan tâm. Nhiều cuộc họp được hẹn sau đó cùng đối tác, khách hàng. Theo anh Bob Andersen: “Tham gia Money 20/20 USA là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi xây dựng thương hiệu fintech FPT với hàng ngàn người tham dự. Khách hàng quan tâm đặc biệt đến câu chuyện thành công của Fintech và các sản phẩm nền tảng akaChain, akabot, akaSign”.
Balaji (Saleman từ FAM) chia sẻ: “Nhiều du khách đã ngạc nhiên khi nghe về câu chuyện của FAM và ấn tượng với những dịch vụ, sản phẩm FAM có thể cung cấp. Tôi nghĩ chúng ta nên tham gia nhiều sự kiện như vậy để xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình tại thị trường Mỹ”.
Money20/20 USA 2019 là sự kiện fintech quan trọng nhất của ngành tài chính toàn cầu. Với chủ đề “The future of money”, sự kiện quy tụ hàng ngàn người tham dự từ hơn 3000 doanh nghiệp của 80 quốc gia. Họ là chuyên gia và công ty trong hệ sinh thái thanh toán, thương mại, dịch vụ tài chính ngân hàng như Amazon, Shopify, American Express, Cognizant…Các bên sẽ cùng thảo luận, chia sẻ những giải pháp công nghệ đột phá trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Money 20/20 là một dịp quan trọng để hiện thực hóa và tạo ra những đột phá cho người tiêu dùng, quản lý doanh nghiệp, cũng như cách thức vay và chi tiêu tài chính.
FSOFT đã thành công khi bước đầu tạo ấn tượng trước các đối tác tại Mỹ. Tham gia sự kiện Money 20/20 USA là cách tiếp cận thị trường hiệu quả, giúp FSOFT mở ra nhiều cơ hội việc làm, tìm hiểu công nghệ mới. Bên cạnh đó, nhà Phần mềm còn có cơ hội phát triển các giải pháp thanh toán thông minh, số hoá hệ thống tài chính và bảo hiểm cho các khách hàng trên toàn cầu.
(Theo Cucumber)