Ngày 21/02/2020 tại phòng VIP – FPT DPS, bộ phận đào tạo DPS CTC đã mở khóa học DayOne.DPS_01 dành cho 17 nhân viên mới. Trong khóa học này có sự hiện diện đội ngũ giảng viên hàng đầu Fsoft tham gia đào tạo, anh Nguyễn Tuấn Phương – Phó Giám đốc DPS, chị Đặng Hồng Chuyên – QA Manager DPS, anh Nguyễn Trung Hiếu – Chuyên gia BMTT (Bảo Mật Thông Tin) và chị Phạm Thị Kiều đại diện Bộ phận Nhân sự DPS.

Đúng 8h30, các học viện được chị Ngô Thị Mỹ Dung (chủ nhiệm khóa đào tạo) giới thiệu các nội dung chính trong buổi DayOne_DPS01. Đây là khóa học giúp các CBNV mới hiểu rõ về môi trường làm việc của DPS, hệ thống chính sách nhân sự, quy định bảo mật thông tin, chất lượng dịch vụ và giới thiệu về các công cụ quản lý. CBNV mới sẽ tự tin hơn khi gia nhập công ty khi hiểu rõ về môi trường và công việc sẽ đảm nhận, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân thủ các nội quy và quy định liên quan.

Anh Nguyễn Tuấn Phương chia sẻ: “DPS là đơn vị chuyên về sản xuất với các mảng nghiệp vụ thế mạnh: Services, Products và Solutions. DPS sẽ ngày một lớn mạnh và có tầm quan trọng trong khối phát triển chung thuộc FPT Software. Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông nội bộ quan trọng như: E-Mail, Work Place chứa nhiều thông tin cần thiết, hữu ích,… khuyến khích các bạn tích cực tham gia sử dụng để tiếp cận được nhiều thông tin liên quan đến công việc và môi trường làm việc.”

Đối với bộ môn “Tư Duy Chất Lượng Dịch Vụ”, chị Đặng Hồng Chuyên đề cập đến nhiều tình huống thường xuyên xảy ra khi làm việc trong các dự án. Việc nhận biết lỗi trong công tác vận hành công việc, xử lý thế nào khi xảy ra lỗi. Nhân viên sẽ có cái nhìn khách quan và cẩn thận hơn.

Như các khóa học Day One trước, anh Nguyễn Trung Hiếu giới thiệu tới các học viên về việc tuân thủ đúng nội quy và quy định của công ty về tài sản cá nhân được cấp như: thẻ nhân viên, máy tính cá nhân. Đồng thời, chấp hành đúng các yêu cầu về BMTT các thông tin quan trọng như: thông tin cá nhân, thông tin khách hàng và các thông tin của dự án. Ngoài ra, anh cũng nhắc đến một số trường hợp vi phạm điển hình, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến sa thải và đền bù thiệt hại.

Trước khi đến với bài kiểm tra chất lượng khóa học DayOneDPS_01, các học viên được tiếp nhận các thông tin về chế độ phúc lợi, các quyền lợi được hưởng khi làm việc tại DPS, chế độ bảo hiểm và chính sách thu nhập. Cuối buổi đào tạo, học viên khóa DayOne thực hiện bài kiểm tra chất lượng với 15 câu hỏi trắc nghiệm, được xác nhận là hoàn thành khi trả lời đúng 12/15 câu hỏi. Các trường hợp chưa đạt yêu cầu sẽ phải làm lại bài test, nếu kết quả vẫn chưa đạt sẽ phải tham gia khóa học tiếp theo cho đến khi hoàn thành.

(HuyNT13)