Tối ngày 9/12 vừa qua, FPT Software đã ký hợp đồng với đối tác là khách hàng Nhật Bản – hợp đồng khung chính thức trong 5 năm có giá trị hơn 6 triệu USD.

Khách hàng chọn akaBot RPA là một trong những hướng đi chiến lược của họ. Theo anh Đỗ Văn Khắc (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT, là công ty con của FPT Software), khách hàng chọn akaBot vì có tính năng tốt và phù hợp với lộ trình phát triển lâu dài của công ty, đặc biệt FPT Software có mô hình bán license giá rất cạnh tranh. Với giá trị 6,5 triệu USD – đây là hợp đồng bán license sản phẩm FPT lớn nhất từ trước tới nay.

Cùng với các hợp đồng bán license, trong năm 2019, dịch vụ akaBot đã ký kết với các đối tác có tổng quy mô gần 2 triệu USD. Với nguồn doanh thu, công ty sẽ đầu tư vào việc thu hút nguồn lực, đẩy mạnh phát triển akaBot cũng như các sản phẩm khác trong tương lai. Với hợp đồng này, Công ty Dịch vụ Xử lý số FPT tiếp tục nhận được trao tặng giải thưởng Chiến Công do Chủ tịch Tập đoàn FPT – Trương Gia Bình trao tặng.

Gần đây nhất, akaBot đã chính thức lọt vào Top 30 sản phẩm RPA đứng đầu thế giới do Chaos Map 2019 công bố. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ xử lý số FPT Đỗ Văn Khắc cho biết, FSOFT đặt mục tiêu đưa akaBot vào bảng đánh giá của Magic Quadrant (Gartner) – đây là báo cáo uy tín hàng đầu thế giới. Đặc biệt, akaBot sẽ phải chiếm vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Top 30 sản phẩm RPA đứng đầu thế giới do Chaos Map 2019 công bố

akaBot ra đời trong bối cảnh RPA (Robotics Process Automation) trên thị trường phát triển nhanh, kèm theo đó là nhu cầu tự động hóa hàng trăm quy trình nghiệp vụ khối back office, giúp tiết kiệm chi phí nhân công, tăng năng suất, giảm sai sót.

Sản phẩm gồm ba thành phần, trong đó akaBot Studio dành cho người không biết lập trình có thể tự thiết kế hệ thống bằng cách kéo thả, akaBot Center dành cho operator có chức năng tạo lập hệ thống vận hành, điều phối và akabot Agent tự động thực thi các quy trình nghiệp vụ đã được thiết kế, có thể chạy được cả trên máy ảo, máy local PC.

Hiện akaBot có khả năng thay thế mọi công việc khối back office. Ngoài ra, hệ thống bảo mật dữ liệu nhờ sử dụng nền tảng AI, OCR tích hợp sâu. DPO tích hợp trong akaBot giúp sử dụng dịch vụ với độ chính xác cao. akaBot có nhiều ưu điểm, tuy nhiên mức giá sử dụng cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm về sản phẩm akaBot tại: https://akabot.io/