Đêm qua, 25/10/2019 đã diễn ra một hoạt động rất thú vị, nằm trong chuỗi chương trình mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 của FPT DPS (Công ty Dịch vụ Xử lý Số FPT) tại Tòa nhà FPT, KCN An Đồn, Đà Nẵng.

Chương trình DPS Ladies’ Night có 5 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ các đơn vị kinh doanh của DPS như DPC, DS1, DS2, DS3 và EDP. Các thí sinh đã có buổi tổng duyệt trước đó 1 ngày để đem đến đêm thi tiết mục trọn vẹn nhất, thu hút hơn 200 khán giả là nhân viên từ các đơn vị tham gia cổ vũ. Cả 5 thí sinh đều thể hiện hết kỹ năng hát, múa, thậm chí mang đến sân khấu cả tiết mục Yoga đặc sắc để giành điểm cao nhất trong top 3 mới có cơ hội đến với vòng ứng xử của chương trình.

Từ trái sang lần lượt là các thí sinh: Lương Thị Mỹ Linh (DS3); Đặng Thị Thảo Trang (DPC); Lâm Thanh Tâm (EDP); Nguyễn Thị Thanh Ly (DS2) và Trương Thái Minh Nguyệt (DS1)

Ở vòng thi tài năng, các thí sinh phải thể hiện tốt phần biểu diễn của mình để đạt điểm cao nhất từ phía Ban giám khảo, điểm được tổng hợp bởi 3 tiêu chí: Trang phục (sự đầu tư của thí sinh); Nội dung (mang ý nghĩa về ngày PNVN- phần này hệ số x2) và cuối cùng là điểm cho phần Trình bày. BGK sử dụng điểm từ 8-10 đến đánh giá từng tiêu chí cho mỗi tiết mục.

Bộ 3 Ban Giám khảo từ trái sang: anh Đặng Hùng Tuấn (Chủ tịch CĐ DPS), anh Vũ Văn Đông (Giám đốc Fsoft Quy Nhơn) và anh Lê Nho Tông (Giám đốc khối sản xuất DS2)

Mở đầu chương trình là phần thi của Trương Thái Minh Nguyệt (DPS.DS1) với tiết mục nhảy hiện đại trong trang phục biểu diễn đẹp mắt cùng với 2 bạn nhảy phụ họa, mang đến bầu không khí sôi động cho hội trường.

Trương Thái Minh Nguyệt (DS1) với tiết mục nhảy hiện đại

Tiết mục múa Yoga đương đại được thể hiện qua phần thi tiếp theo của thí sinh Lương Thị Mỹ Linh (DS3), mang đến cho sân khấu luồng không khí mới lạ, thể hiện được ý nghĩa của người phụ nữ hiện đại ngoài việc giữ gìn vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, còn phải rèn luyện sức khỏe qua bộ môn Yoga. Giám khảo Vũ Văn Đông đặc biệt yêu thích tiết mục này, tuy nhiên anh cho rằng, phần nhạc nền cần mang không khí thiên nhiên, thể hiện sự mạnh mẽ từ năng lượng của vạn vật thì phần thi sẽ rất tuyệt vời.

Lương Thị Mỹ Linh (DS3) với phần thi Múa Yoga đương đại

Khác với hai phần thi đầu, Nguyễn Thị Thanh Ly (DS2) ra mắt khán giả với bộ áo dài truyền thống và thể hiện ca khúc “Nỗi buồn mẹ tôi” mang đến cho người nghe cảm xúc lắng đọng. Ở phần thi này, cô đã giành được điểm rất cao ở các tiêu chí Trang phục và Nội dung.

Nguyễn Thị Thanh Ly (DS2) với ca khúc Nỗi buồn Mẹ tôi gây cảm xúc lắng đọng hội trường

Bài hát “Bà tôi” được thể hiện qua phần thi của thí sinh Đặng Thị Thảo Trang (DPC), xuất hiện trong bộ váy đen huyền ảo, cô thể hiện rất tốt phần múa Intro ban đầu, tuy nhiên Thảo Trang lại bị mắc lỗi phần trình bày do chọn bài hát quá với khả năng của mình.

Đặng Thị Thảo Trang (DPC) với ca khúc “Bà tôi”

Cuối cùng là phần thi của thí sinh Lâm Thanh Tâm (EDP) với ca khúc “Tình Mẹ”. Cô trình bày rất tốt ca khúc với giọng ca chắc khỏe của  mình, thể hiện được nội lực trong từng lời hát, làm thỏa mãn khán giả. Với tiết mục này, cô giành điểm tuyệt đối ở phần Nội dung và Trình bày, nếu đầu tư tốt hơn về trang phục, chắc chắn sẽ được điểm tối đa, BGK Vũ Văn Đông chia sẻ.

Lâm Thanh Tâm (EDP) với ca khúc Tình Mẹ

Trong thời gian đợi BTC tổng hợp số điểm vòng Tài năng từ BGK, khán giả trong hội trường được tham gia các trò chơi sân khấu vui nhộn và nhận những món quà xinh xắn. Anh Ông Ích Duy (FUN) là khách mời của chương trình cũng rất nhiệt tình tham gia trò chơi, khuấy động hội trường, mang nhiều tiếng cười cho khán giả.

Trò chơi sân khấu: Kể tên các con vật mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả

Sau phần tổng kết điểm từ BTC, đã xác định được 02 thí sinh Đạt giải khuyến khích: Trương Thái Minh Nguyệt (DS1) và Đặng Thị Thảo Trang (DPC). Đồng nghĩa với việc 03 thí sinh còn lại đến với vòng thi ứng xử để xác định vị trí Hoa Khôi và 2 giải Á khôi, tương đương với Nhất – Nhì – Ba.

Thí sinh Lâm Thanh Tâm bốc câu hỏi đầu tiên trong phần thi Ứng xử: “Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, theo bạn, một người phụ nữ có nét đẹp 4.0 là như thế nào?”. Câu hỏi thực sự rất khó đối với thí sinh và ngụ ý trong phần trả lời của Thanh Tâm chỉ nêu được ý: “Giỏi việc xã hội, công ty và đảm đang, toàn vẹn việc nhà”. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Ly với câu hỏi về vai trò của việc nội trợ trong cuộc sống hiện đại, cô cũng trả lời đơn giản là rất cần thiết và việc này có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ mái ấm hạnh phúc gia đình.

Phần ứng xử cuối cùng thuộc về thí sinh Lương Thị Mỹ Linh với câu hỏi mang đậm chất “tình trường”, gây không ít bối rối ban đầu cho cô. Cụ thể: “Khi phát hiện mình là nhân vật thứ 3, bạn sẽ làm gì? Quan điểm về vấn đề này”. Tuy có lúng túng lúc đầu, nhưng cô cũng hoàn thành tốt phần trả lời câu hỏi của mình khi thể hiện rõ quan điểm xem xét độ lớn của tình yêu và những hậu quả do tình yêu đấy mang lại.

Phần thi Ứng xử của 03 thí sinh có điểm cao nhất vòng Tài năng

Kết quả chung cuộc:

  • Hoa Khôi: Lâm Thanh Tâm – DPS.EDP với tổng số điểm 122 (114 + 8)
  • Á Khôi 1: Nguyễn Thị Thanh Ly – DPS.DS2 với tổng số điểm 120 (112 + 8)
  • Á Khôi 2: Lương Thị Mỹ Linh – DPS.DS3 với tổng số điểm 119 (109 + 10)
  • Giải khuyến khích: Trương Thái Minh Nguyệt (DS1) và Đặng Thị Thảo Trang (DPC)

Ban giám khảo đại diện BTC trao giải cho các thí sinh

Ngoài các tiết mục chính của cuộc thi, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ đến từ các chàng trai DPS, đặc biệt là tiết mục mở màn ấn tượng với đôi song ca Nam cùng cây guitar và trống Cajon. MC HoaDX2 cũng thể hiện tài năng hát của mình với Min Quân DPC, mang lại sự nhộn nhịp cho hội trường đêm qua.

TuanDH3

Ảnh: Huy Quang