Mới đây, team dự án GDS CTH vừa nhận được chỉ số CSS 100 với dự án đào tạo máy học AI trở thành “chuyên viên chăm sóc khách hàng” chuyên nghiệp.
Dự án thuộc mảng dịch vụ Data Annotation của FPT DPS gồm 20 thành viên hiện đang làm việc tại DPS Cần Thơ. Team GDS.CTH đã có kinh nghiệm đồng hành 3 năm cùng khách hàng là đơn vị cung cấp giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam. Cụ thể, GDS CTH đang đảm nhiệm đa dạng các nhiệm vụ xử lý dữ liệu đầu vào.
Ví dụ như việc phiên mã âm thanh (CEQ) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) dành cho tổng đài chăm sóc khách hàng nhằm mục đích suy đoán ý định tiếp theo của khách hàng để tư vấn hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc nhận dạng ký tự quang học (OCR) – số hóa giấy tờ góp phần trích xuất dữ liệu của hầu hết các loại văn bản, hóa đơn, biên lai,…cũng là một mảng nghiệp vụ phổ biến của dự án trong nhiệm vụ này.
AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Ở dự án lần này, việc đào tạo máy học trở thành một “chuyên viên chăm sóc khách hàng” thật sự là một thách thức với lượng dữ liệu đầu vào phải xử lý rất lớn và tỉ mỉ.
Nhận nhiệm vụ với khối lượng lớn và thời gian gấp rút, team dự án với tinh thần “làm hết sức, chơi hết mình” đã có những tháng ngày dấn thân đáng nhớ. Với sự dẫn dắt đầy kinh nghiệm của đội ngũ PM, Teamlead, team dự án không ngại những ngày ON, OT vất vả nhưng nhiều niềm vui.
Không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành công việc của mình, GDS CTH còn chủ động đóng góp ý kiến giúp công cụ của khách hàng tăng năng suất, hay giúp “nhân viên AI” gần gũi như người thật hơn.
Bằng những nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp được tôi luyện qua tháng năm, CSS100 lần này chính là “quả ngọt” cho những cố gắng và nỗ lực ngày đêm của đội ngũ GDS CTH. Đây cũng là bàn đạp để phía khách hàng cùng hợp tác cùng DPS phát triển thêm những “người bạn AI” mới phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng.