Chú thích Key-Point và Landmark được sử dụng để phát hiện các đối tượng nhỏ và các biến thể hình dạng bằng cách tạo các chấm trên hình ảnh.
Loại chú thích này rất hữu ích để phát hiện các đặc điểm khuôn mặt, nét mặt, cảm xúc, các bộ phận c.ơ thể người và tư thế. Hình thức chú thích gắn nhãn này được sử dụng nhiều trong ngành y tế, ô tô tự lái hay theo dõi trong các trận đấu thể thao.
Đơn cử, thông qua Landmark Annotation, máy học có thể nhận dạng chính xác các khuôn mặt. Bằng cách tạo ra nhiều điểm chấm phân biệt hình dạng và chi tiết của các khuôn mặt, máy móc có thể học cách phân biệt chính xác hơn khuôn mặt này với khuôn mặt khác. Điều này có thể dùng để mở khóa điện thoại di động, nhận dạng khuôn mặt trong các ứng dụng mạng xã hội…
Những thao tác chú thích dữ liệu là cơ sở để máy học của AI hiểu được ý nghĩa của thông tin đầu vào, từ đó tạo nên những bước tiến vượt trội trong việc ứng dụng AI vào mọi ngóc ngách đời sống.
Đây cũng là một dịch vụ thuộc mảng Data Annotation được DPS.GDS (Global Data Services) vận hành xuyên suốt trong nhiều năm qua, với nhiều kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực với nhiều đối tác quốc tế. Cùng xem những hình ảnh minh họa cho việc chú thích dữ liệu được vận dụng phổ biến trên toàn cầu bên dưới.
Chuyên mục #TechTweet ra đời với sứ mệnh trở thành một cổng thông tin giúp những ai đang quan tâm và yêu thích lĩnh vực Managed Services (MS) và Business Process Outsourcing (BPO) có thể tiếp cận gần hơn với các sản phẩm, dịch vụ tại DPS.